Thông báo về việc rà soát, triển khai các hoạt động khảo sát lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan trong tự đánh giá CTĐT

Đăng lúc: 09/03/2023 (GMT+7)
100%

Để bảo đảm tiến độ thực hiện rà soát, chỉnh sửa báo cáo và thu thập hồ sơ minh chứng tại các đơn vị đạt hiệu quả cao, Hiệu trưởng đã thông báo đến các đơn vị và CBGV có liên quan về việc triển khai hoạt động khảo sát các bên liên phục vụ công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trong thời gian tới

Căn cứ kế hoạch số 1456, 1457, 1458, 1459/KH-ĐVTDT ngày 04/10/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá về Tự đánh giá các CTĐT: Luật, Ngôn ngữ Anh, Quản trị khách sạn, Thanh nhạc;

Căn cứ Công văn số 1669/QLCL-KĐCLGD ngày 31/12/2019 của Cục quản lý chất lượng về sử dụng tài liệu hướng dẫn đánh giá theo bộ tiêu chuẩn chất lượng CTĐT các trình độ Đại học; 

Để bảo đảm tiến độ thực hiện rà soát, chỉnh sửa báo cáo và thu thập hồ sơ minh chứng tại các đơn vị đạt hiệu quả cao, Hiệu trưởng thông báo đến các đơn vị và CBGV có liên quan việc triển khai hoạt động khảo sát các bên liên quan sau
1. Danh mục các hoạt động khảo sát:

 

TT

Nội dung khảo sát

Đối tượng

Đơn vị chủ trì

Thời gian thực hiện

Ghi chú

1

Khảo sát hoạt động giảng dạy của giảng viên

HSSV

Phòng CT-CTHSSV

2 lần/năm học (HKI,HKII)

 

2

Khảo sát các bên liên quan về các hoạt động hỗ trợ trong nhà trường: cảnh quan, môi trường, sức khoẻ, an toàn, xã hội,…

CBGV, NV, NLĐ

TCCB

Hằng năm

 

HSSV

Phòng CT-CTHSSV

3

Khảo sát các bên liên quan về xây dựng chính sách, rà soát, đánh giá tiêu chí và phương pháp tuyển chọn người học

CBGV, NV, HSSV

Trung tâm TVTS-GTVL 

Hằng năm

 

4

Khảo sát người học (NH) trước tốt nghiệp về hoạt động đào tạo của nhà trường: CTĐT, CĐR, đội ngũ GV, PVCĐ, Dịch vụ hỗ trợ, CSVC,…

Sinh viên trước tốt nghiệp

Trung tâm TVTS-GTVL

Hằng năm

 

5

Khảo sát tình hình việc làm của sinh viên sau khi ra trường

Cựu sinh viên

Khoa đào tạo

Hằng năm

 

6

 

Khảo sát các bên liên quan về chiến lược, chính sách, NCKH,…; CTĐT đáp ứng CĐR và mức độ hài lòng với SV sau TN

Cựu sinh viên

Trung tâm TVTS-GTVL

Hằng năm

 

NTD

Phòng QLĐT

Theo định kỳ rà soát CTĐT

 

Chuyên gia (CG)

Theo định kỳ rà soát CTĐT

7

Khảo sát các bên liên quan về hoạt động đào tạo của Nhà trường: (CTĐT, CĐR, PPGD, KTĐG, quy chế đào tạo)

 

CBGV

Phòng QLĐT,

Khoa đào tạo

Hằng năm

 

HSSV

8

Khảo sát các bên liên quan về Triết

lý/Mục tiêu giáo dục; mục tiêu/nội dung của CTĐT, thiết kế/rà soát CTĐT

 

CBGV, NV

Phòng QLĐT

Theo định kỳ rà soát

 

9

Khảo sát các bên liên quan về mức

độ đáp ứng của Thư viện, CSVC phòng học, phòng thí nghiệm-thực hành, hệ thống CNTT, và các dịch vụ khác tại Trường

 

HSSV, GV, Sinh viên trước tốt nghiệp

Trung tâm TTTV

Hằng năm

 

Trung tâm NN-TH

Phòng QT-CSVC

 

2. Tổ chức thực hiện khảo sát

2.1. Đối tượng khảo sát, bao gồm: cán bộ công chức, viên chức, giảng viên, nhân người lao động, nhà tuyển dụng, tổ chức xã hội và hiệp hội nghề nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia, cựu sinh viên, người học và sinh viên mới tốt nghiệp của Nhà trường (gại tắt là các bên liên quan – CBLQ).

2.2. Công cụ khảo sát: Là bảng câu hỏi, trong đó có các chỉ số, khía cạnh cụ thể của nội dung khảo sát do các đơn vị chủ trì đề xuất xây dựng.

2.3. Hình thức khảo sát: Trực tuyến, phát phiếu trực tiếp, phỏng vấn... 

2.4. Quy mô mẫu khảo sát: Đối với mỗi loại khảo sát có yêu cầu về quy mô mẫu khác nhau và được quy định trong từng kế hoạch cụ thể do đơn vị chủ trì xây dựng. 

2.5. Thực hiện: 

- Các đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động khảo sát, thông báo về thời gian và nội dung khảo sát, làm đầu mối đề xuất lãnh đạo chọn mẫu khảo sát, phạm vi khảo sát phù hợp với từng loại hình khảo sát và đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kiểm định chất lượng Ban Giám hiệu phê duyệt; 

- Các đơn vị được giao chủ trì hoàn thiện minh chứng các hoạt động khảo sát theo danh mục trên (đủ số lần của giai đoạn đánh giá từ 2017-2022). Đến hết tháng 12/2022 đóng hộp minh chứng tất cả hoạt động này.

3. Trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến các hoạt động khảo sát

3.1. Trách nhiệm của phòng Khảo thí-ĐBCLGD 

- Làm đầu mối chuyên trách trong công tác giám sát hoạt động khảo sát các bên liên quan. Hoàn thiện hệ thống văn bản quy định để thực hiện. 

- Thực hiện báo cáo định kỳ và báo cáo cải tiến chất lượng theo quy định về KĐCL của Bộ GDĐT và của Nhà trường.

3.2. Trách nhiệm của các cá nhân/đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan. 

- Bảng câu hỏi – Mẫu phiếu khảo sát: Giao tổ khảo sát cập nhật, bổ sung các lĩnh vực khảo sát, câu hỏi khảo sát để hoàn thiện bảng hỏi để đáp ứng nội dung khảo sát với các các đơn vị và đối tượng khảo sát.

- Các loại báo cáo khảo sát phải được phân tích và xử lý thống kê trên phần mềm SPSS do tổ khảo sát thực hiện. 

- Tổ khảo sát có trách nhiệm hướng dẫn xây dựng kế hoạch, đề cương báo cáo để thống nhất các hoạt động khảo sát. 

- Các đơn vị chủ trì chịu trách nhiệm: 

+ Đề xuất nội dung khảo sát (phiếu hỏi), đối tượng, phạm vi khảo sát nhằm đạt được các chỉ báo theo các mốc chuẩn tham chiếu. 

+ Thông báo yêu cầu khảo sát đến các đơn vị liên quan. 

+ Xử lý dữ liệu, viết báo cáo tổng hợp kết quả khảo sát trình lãnh đạo đơn vị và Ban Giám hiệu phê duyệt. 

+ Tiếp nhận ý kiến phản hồi đến các đơn vị, cá nhân sau khi công bố kết quả khảo sát. 

+ Tổ chức rút kinh nghiệm, điều chỉnh công cụ khảo sát (nếu có), đề xuất với lãnh đạo Nhà trường về cách thức sử dụng kết quả khảo sát. 

+ Lưu trữ dữ liệu về kết quả các đợt khảo sát, theo dõi và phục vụ công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của Nhà trường. Thực hiện báo cáo tổng hợp, phân tích đối sánh kết quả khảo sát định lượng sau mỗi chu kỳ kiểm định.

3.3. Trách nhiệm của Trưởng các đơn vị liên quan. 

- Quán triệt đến toàn thể cá nhân thuộc đơn vị mình phụ trách về mục đích, yêu cầu, nội dung của công tác khảo sát. 

- Tổ chức rà soát góp ý các nội dung khảo sát cần bổ sung,  thảo luận và có biện pháp giúp đỡ cá nhân thực hiện kế hoạch khắc phục hay kế hoạch nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của bản thân, của đơn vị. 

- Tổ chức các hoạt động cần thiết để nhận được sự đánh giá tốt hơn và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị.

3.4. Trách nhiệm của đối tượng khảo sát 

Cung cấp các thông tin theo nội dung phiếu khảo sát một cách trung thực, khách quan và có tinh thần trách nhiệm cao.